Trà hoa vàng ra hoa tháng mấy, khi nào thì thu hoạch

Trà hoa vàng ra hoa tháng mấy, khi nào thì thu hoạch, cây trà hoa vàng mua ở đâu? Địa chỉ mua cây giống trà hoa vàng uy tín

Cây giống trà hoa vàng hay còn biết đến với cái tên là Kim hoa trà. Nó được tìm thấy ở Việt Nam nhiều nhất là (tỉnh Quảng Ninh), Nghệ An ( trà hoa vàng Quế Phong). Vĩnh Phúc ( trà hoa vàng Tam Đảo), Ninh Bình, Đà Lạt, Tuyên Quang, Hà Nội (Ba Vì)

Trà hoa vàng ra hoa tháng mấy?

Trà hoa vàng từ lâu đã là một bài thuốc quý được bà con dân tộc sử dụng trong nhiều năm trước đây. Bà con thường lên rừng thu hoạch hoa vào cuối tháng 11 tới tháng 4 hàng năm đây cũng là thời điểm ra hoa của trà hoa vàng. 


Hiện nay do nhu cầu về loại dược liệu quý ngày tăng cao nên cây giống trà hoa vàng tự nhiên đang bị khai thác tận diệt và có nguy cơ tuyệt chủng. Chè hoa vàng là loại cây gỗ lâu năm vì thế nên rất khó để bảo tồn nó ngoài tự nhiên. Nên bà con cũng ít đi khai thác tự nhiên mà bây giờ thu hoạch tại vườn nên cũng đỡ vất vả hơn.

Khi nào thì thu hoạch trà hoa vàng ?


Cây giống trà hoa vàng cổ thụ ra hoa: Mỗi năm sẽ có tới 3 đợt lộc, tháng 4 – tháng 5 ra lá mới, sau 2-3 năm lá già mới rụng. Trà hoa vàng bắt đầu nở hoa vào tháng 11, hoa kéo dài đến tháng 3 năm sau. Thời vụ thu hoa chủ yếu trong khoảng 1 tháng khi đó hoa sẽ rất bền và đẹp. 


Hướng dẫn cách trồng trà hoa vàng, chăm sóc trà hoa vàng chuẩn 

Phải lưu ý điểm quan trọng nhất khi chồng trà hoa vàng là phải che mát, đây là loại cây tán xạ nên điều kiện thích hợp nhất là sống nhờ bóng dâm, nó chỉ ăn 30% nếu không có bóng cây bạn bắt buộc phải che lưới đen.

Chuẩn bị đất:
Trà hoa vàng có thể thích nghi với nhiều loại đất tốt nhất là dùng đất phù sa, đất ruộng, đất đồi hay đất đóng bao để trồng. Đất trồng trà phải được phơi khô nắng, hoặc ủ chế phẩm sinh học để diệt trừ nấm sâu bệnh. 

Đất phải đảm bảo dinh dưỡng cần thiết và thoát nước tốt. Đối với đất phù sa và đất ruộng, để tốt nhất các bạn nên trộn thêm khoảng 15% phân gà chuồng hoai sạch bệnh và 20% trấu hun hoặc sỉ than giúp thông thoáng đất và đồng thời bổ sung Kali vừa đủ.


Nếu trồng cây trên đất mà không có phân chuồng hoai hay phân hữu cơ, đất trồng có thể dùng thử phân NPK 16 — 16 — 5 hoặc 10 — 10 — 3, mỗi mét vuông từ 300gr đến 0,5kg bón thẳng xuống ruộng. không khuyến khích dùng phân hóa học

Kỹ thuật trồng trà hoa vàng trong chậu

Cây trà hoa vàng rất thích hợp để trồng trên chậu cảnh. Việc này giúp di chuyển dễ dàng để tránh nắng mưa.

Đầu tiên ta phải chọn chậu có kích thước phù hợp với cây. Sau đó lấy viên sỏi hay mảnh sành bịt lỗ thoát nước.

Rải 1 lớp xỉ than hay than hoa xuống đáy chậu dày khoảng 2 cm. sau đó cho gia thể đã trộn và trồng cây vào chậu. Phải nhớ mặt đất phải thấp hơn đáy chậu khoảng 3 cm để sau này bón phân hay tưới nước được thuận tiện.
Hướng dẫn trồng trà hoa vàng trên đất
Xem video tại đây:


Nhận biết giống trà hoa vàng


- Lá có phiến thuôn, dài khoảng 11–14 cm, rộng 4–5 cm, không lông, mép có khía răng cưa nhỏ, gân bên khoảng 10 đôi; cuống lá dài 6–7 mm.

- Hoa mọc đơn độc ở nách lá mới trên cuống dài 7–10 mm; màu vàng đậm, cao 3 cm; nhị nhiều; bầu nhụy không lông, vòi nhụy 3-4, dính nhau một phần. Hoa có màu vàng kim có sáp bóng, đẹp mắt, long lanh. Đường kính hoa từ  5-6cm, dạng cốc hoặc bát, thế hóa đa dạng và kiều diễm.
- Quả nang to 3 cm, vỏ quả dày 3 mm. Sinh sống trong các khu rừng ẩm có độ cao dưới 500m.

*Lưu ý: Hiện việt nam có hơn 40 loài trà hoa vàng khác nhau nên đây chỉ mang tính tham khảo nhận biết. Hiện nay giống trà hoa vàng Camellia Nitidissima cuống xanh hải hà là loại giống chuẩn nhất của trà hoa vàng với hơn 400 dược chất quý.



Công dụng và cách sử dụng trà hoa vàng

Cây trà hoa vàng có 3 lợi ích sử dụng chính có thể kể đến đó là chồng làm rừng phòng hộ, làm cây cảnh trong nhà và quan trọng nhất khiến trồng trà hoa vàng làm giàu đó là cây thuốc quý chữa bách bệnh.
Thành phần dinh dưỡng trong cây trà hoa vàng:
Qua phân tích người ta nhận thấy, trong trà hoa vàng có chứa hơn 400 thành phần hoá học, không có độc và tác dụng phụ.

Trong đó phải kể tới những hợp chất quan trọng như Saponin, các hợp chất phenolic, amio acid, axit folic, protein, vitamin B1, B2, C, E, axit béo,.. cùng rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tự nhiên; trà hoa vàng có vài chục loại axitamin, rất nhiều các nguyên tố vi lượng Ge, Se, Mo, Zn, V,..  

Đây đều là các chất có tác dụng bảo vệ sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật tự nhiên an toàn .

*Trà hoa vàng là loại thảo dược quý hiếm

Một số công dụng của trà hoa vàng
Theo "CamelliaInternational Journal" – tạp chí chuyên nghiên cứu về Chè hoa vàng của thế giới, các hợp chất của chè hoa vàng có khả năng kiềm chế sự sinh trưởng của các khối u đến 33,8% trong khi chỉ cần đạt đến ngưỡng 30% đã có thể xem là thành công trong điều trị ung thư;
  • Giúp giảm đến 35% hàm lượng cholesterol trong máu, trong khi dùng các loại thuốc khác thì mức độ giảm chỉ là 33,2%. 
  • Một số công trình nghiên cứu cho thấy chè hoa vàng giảm triệu chứng xơ vữa động mạch do máu nhiễm mỡ, điều hòa huyết áp, hạ đường huyết; chữa kiết lỵ, đại tiện ra máu. 
  • Lá chè hoa vàng có thể uống, điều chỉnh các chất béo trong cơ thể, lượng đường trong máu, giải độc gan và thận, theo y học Trung Quốc công bố, chè hoa vàng có 9 tác dụng chính:
  • Trong lá chè có những hoạt chất làm giảm tổng hàm lượng lipit trong huyết thanh máu, giảm lượng cholesterol mật độ thấp (cholesterol xấu) và tăng lượng cholesterol mật độ cao (cholesterol tốt).
  • Nước sắc lá chè có tác dụng hạ huyết áp rõ ràng và tác dụng được duy trì trong thời gian tương đối dài.
  • Nước sắc lá chè có tác dụng ức chế sự tụ tập của tiểu cầu, chống sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu;
  • Phòng ngừa ung thư và ức chế sự phát triển của các khối u khác. Hưng phấn thần kinh lợi tiểu mạnh, giải độc gan và thận, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh máu, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, lá chè còn có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và duy trì trạng thái bình thường của tuyến giáp.

( Nguồn Wikipedia.org)


XEM TRÀ HOA VÀNG QUY HOA TRÊN TẠI ĐÂY


Hướng dẫn sử dụng trà hoa vàng

Mỗi ngày chỉ từ 1-2 bông trà hoa vàng cho 1 ấm chè uống cả ngày là đủ. Dùng hàng ngày sau một thời gian các bạn sẽ tự cảm thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt.. Ngoài ra trà hoa vàng có thể được sấy khô và đóng gói thành từng túi trà.
 Pha trà hoa vàng ngon theo tỉ lệ 1 lít nước 2 bông 6 lá trà hoa vàng.

Mua trà hoa vàng ở đâu, địa chỉ bán kim hoa trà ?


 Tuy nguồn dược liệu trà hoa vàng ngoài tự nhiên hiện nay không còn nhiều, nguồn nguyên liệu chủ yếu lấy từ các vườn trồng. Không phải vì lý do ấy mà trà hoa vàng không còn giữ được những dược tính quý giá.


        Cây trà hoa vàng rất đặc biệt, trúng chỉ hợp với những địa hình đồi núi, cây trà hoa vàng là cây tán xạ nên cần che mát không trồng dưới ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt trà hoa vàng chỉ thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng giống với môi trường tự nhiên, bởi vậy hiện nay tất cả các mô hình trồng cây trà này đều dựa vào môi trường thiên nhiên để phát triển. Do đó chất lượng trà hoa vàng trồng hoàn toàn tương đương với trà rừng.


 Là một đơn vị cung cấp dược liệu uy tín quyhoatra.vn luôn lựa chọn sản phẩm tốt nhất để phân phối tới các khác hàng. Quý vị có nhu cầu mua hãy liên hệ với chúng tôi qua số  0945.188.538 để đặt mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.


Xuất xứ: Hải Hà Quảng Ninh
Tình trạng: 100% giống chuẩn Quảng Ninh tại vườn giống mẹ hải hà

Bài viết của Lê Đức Anh - Con trai chủ thương hiệu trà Quy Hoa. Vui lòng ghi rõ nguồn nếu chia sẻ lại. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Đối tác

Tìm đối tác