Phân bố trà hoa vàng tại Việt Nam và các loại, dòng trà hoa vàng
Trà hoa vàng là loại trà và cũng là loài dược liệu quý được bắt nguồn từ Trung Quốc và Việt Nam từ lâu nay vài năm gần đây các lái buôn Trung Quốc đã sang Việt Nam thu mua với số lượng lớn trà hoa vàng khiến cho loài dược liệu này ngày càng cạn kiệt dẫn đến tình trạng tuyệt chủng loài.

Trà hoa vàng Việt Nam rất đa dạng về sinh học

 *Tại nước ta có khoảng: Khoảng 58 loài camellia gần 40 loài trà có hoa màu vàng
 *Tình trạng tuyệt chủng của trà hoa vàng: Nguy cơ bị đe dọa cao do chuyển đổi đất trồng rừng, thu hái quá mức. Vào năm 2018 trà hoa vàng được đưa vào danh sách cây dược liệu quý cần được bảo tồn tại Việt Nam.
 *Trồng trà hoa vàng làm giàu và được quan tâm tại các tỉnh thành sau:
 - Trà hoa vàng quế phong
 - Trà Hoa Vàng Lâm Đồng
 - Trà Hoa Vàng Thạch Châu,
- Trà Hoa Vàng Đà Lạt
 - Trà hoa vàng yên bái
 - Trà hoa vàng thạch châu
 - Trà hoa vàng quảng ninh
 - Trà hoa vàng quy hoa, trà hoa vàng hải hà
 - Trà hoa vàng đạp thanh ba chẽ, trà hoa vàng Nịnh Văn Trắng.


 Trà hoa vàng có bao nhiêu loài? Loại nào tốt nhất?

*Việt Nam có khoảng 40 loài trà hoa vàng, có thể liệt kê các loại giống trà hoa vàng tốt được trồng như:
 - Camellia Nitidissima ( trà hoa vàng Hải Hà)
 - Camellia Chrysantha (Hu) Tuyama ( trà hoa vàng Ba Chẽ)
 - Camellia Euphlebia ( Trà Hoa Vàng Tiên Yên)
 - Camellia Hakoda Ninh, Camellia tamdaoesis (Trà Hoa Vàng Tam Đảo)

 Trà hoa vàng loại nào tốt?

Phân tích dược liệu trong trà hoa vàng. Hiện nay Quảng Ninh là nơi có diện tích trồng trà hoa vàng lớn nhất cả nước với hơn 10.000ha với chủ yếu là hai loại tốt nhất. Trà hoa vàng hầu hết đều có tác dụng, Trà Hoa Vàng có khả năng kiềm chế sự sinh trưởng của các khối u đến 33,8%.

Trong khi y học cho rằng, chỉ cần đạt đến ngưỡng 30% đã có thể xem là thành công trong điều trị ung thư. Ngoài ra, nó giúp giảm đến 35% hàm lượng cholesterol trong máu mà nếu dùng các loại thuốc khác thì mức độ giảm chỉ là 33.2%.

 Hơn thế, trà hoa vàng còn có tác dụng làm giảm tới 36,1% lượng lipoprotein trong máu, cao hơn 10% so với các liệu pháp chữa trị sử dụng tây dược hiện nay. Đối với những biểu hiện xơ cứng động mạch do lượng mỡ trong máu cao thì sử dụng các chế phẩm từ trà hoa vàng là một cách chữa trị rất có hiệu quả.

 Chủ yếu những nghiên cứu này tập trung nhiều nhất vào Trà Hoa Vàng Quảng Ninh với hai loài giống chính là camellia Chrysantha ba chẽ cuống tím và Camellia Nitidissima hải hà cuống xanh. Hiện nay số lượng trà Camellia Nitidissima đã bị Trung Quốc thu thập gần như là cạn kiệt dẫn tính tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Tuy nhiên Hải Hà hiện nay đã bảo tồn nguồn gen và tiếp tục nhân giống :

 - Camellia Nitidissima: Camellia Nitidissima thường gọi là Hải Hà Cuống Xanh. Kim hoa trà với đặc tính sai hoa, hoa nở to đẹp và đều dược tính cao cả ở trong lá và hoa trà,


Camellia Chrysantha (Hu) Tuyama cuống tím ba chẽ:

Mua trà hoa vàng ở đâu, địa chỉ bán Kim hoa trà ?


 Tuy nguồn dược liệu trà hoa vàng ngoài tự nhiên hiện nay không còn nhiều, nguồn nguyên liệu chủ yếu lấy từ các vườn trồng. Không phải vì lý do ấy mà trà hoa vàng không còn giữ được những dược tính quý giá. Cây trà hoa vàng rất đặc biệt, trúng chỉ hợp với những địa hình đồi núi, cây trà hoa vàng là cây tán xạ nên cần che mát không trồng dưới ánh nắng trực tiếp.

 Đặc biệt trà hoa vàng chỉ thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng giống với môi trường tự nhiên, bởi vậy hiện nay tất cả các mô hình trồng cây trà này đều dựa vào môi trường thiên nhiên để phát triển. Do đó chất lượng trà hoa vàng trồng hoàn toàn tương đương với trà rừng. Là một đơn vị cung cấp dược liệu uy tín quyhoatra.vn luôn lựa chọn sản phẩm tốt nhất để phân phối tới các khác hàng.

Quý vị có nhu cầu mua hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0945188538 để đặt mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Xuất xứ: Hải Hà Quảng Ninh
Tình trạng: 100% giống chuẩn Quảng Ninh tại vườn giống mẹ Hải Hà

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Đối tác

Tìm đối tác