Pha trà hoa vàng đúng cách, ngon thơm đúng chất lại tốt cho sức khỏe

Pha trà hoa vàng đúng cách, làm sao để pha chế trà hoa vàng, làm sao để mua được trà hoa vàng chất lượng?


Trà Hoa vàng là một loại trà còn mới mẻ đối với Việt Nam ta, tuy nhiên ở các nước phát triển và cả ở Trung Quốc thì đây đã được ví như một "nữ hoàng trà" vì hương vị tuyệt vời và tác dụng tốt cho sức khỏe.



Vậy cách pha chế trà hoa vàng như thế nào mới đúng? Hãy cùng đi vào bài viết của mình.

 3 Yếu tố quan trọng nhất trong pha trà

Bí quyết để pha trà hoa vàng ngon nằm trong 3 yếu tố: Nhiệt độ nước, Lượng trà và thời gian hãm.

1. Pha trà hoa vàng Quy Hoa đã sấy lạnh 

 Nhiệt độ nước pha trà hoa vàng đúng điệu 

 Mỗi loại trà đều có một nhiệt độ nước nóng khác nhau để giữ được độ ngon và các chất dinh dưỡng quý giá có trong trà. Nước vừa sôi chỉ phù hợp với trà đen hoặc trà ô long già, nhưng phải dùng nước nguội hơn cho các loại trà có hương vị tinh tế, như trà xanh, trà ô long hay trà hoa vàng. Nước quá nóng sẽ không chỉ làm trà đắng, làm mất hương vị tinh tế của trà mà còn phá hủy những chất dinh dưỡng có ích trong trà; nhưng nước quá nguội cũng sẽ làm hương vị trà yếu đi rất nhiều và các hợp chất có trong trà cũng không được hòa tan.

Nên để nước vừa sôi một lúc để nguội bớt (Tầm 90 độ C) là phù hợp với Trà hoa vàng.

Lượng trà quá nhiều sẽ làm trà quá đắng, nhưng quá ít trà thì hương vị sẽ rất yếu không đủ thưởng thức. Tất nhiên thì tùy vào từng loại trà và khẩu vị của mỗi người mà có một lượng trà sử dụng khác nhau. Người dùng cần phải sử dụng nhiều lần để xác định lượng trà tiêu chuẩn phù hợp với bản thân mình. Một tỉ lệ mà các bạn có thể bắt đầu thử là 8g trà trong một ấm 300ml, sau đó điều chỉnh dần dần.

Thời gian hãm trà hoa vàng

Một trong những lỗi mà mọi người pha trà hay mắc phải chính là thời gian hãm trà quá dài. “Ngâm” trà quá lâu sẽ làm trà đắng chát và có mùi mẫu. Cũng như trên, mỗi loại trà đều có một thời gian hãm phù hợp. Trà đen, trà ô long hay trà hoa vàng có thể ngâm lâu hơn nhưng trà xanh, trà mạn thì nhanh hơn nhiều.



 Cách pha chế trà hoa vàng:Dưới đây là 5 bước để có được một bình trà hoa vàng ưng ý. Các bạn cần có: trà, ấm chén để bắt đầu.

Đun nước: Nước được sử dụng để pha trà tốt nhất là nước đóng chai đã được lọc. Nhiệt độ nước lý tưởng để pha trà hoa vàng là 90-95°C.

 Đong trà : Cho trà vào ấm, từ 5-10 bông hoa trà tùy khẩu vị.

Hãm trà: Đổ nước nóng vào đầy ấm, đậy nắp ấm và hãm trà trong khoảng 5 phút. Đây là công đoạn quan trọng nhất, hãy đảm bảo nhiệt độ nước và thời gian hãm phù hợp.
Để có một bình trà hoa vàng chất lượng cần thực hiện nhiều bước khác nhau.

Cách thưởng (uống) trà hoa vàng 


Sau khoảng thời gian hãm trà, mở nắp ấm và khuấy nhẹ, đều, rót trà và thưởng thức. Tốt nhất nên rót hết nước trong ấm ra và không để dư. Lưu ý mở nắp ấm sau khi rót trà ra để trà không bị “nẫu” vì nhiệt độ cao trong ấm.


Tìm hiểu về Trà hoa vàng, một giống trà quý tưởng chừng đã mai một, mất giống

 Hãm trà lần tiếp theo: Lặp lại bước các bước trên cho lần pha trà tiếp theo. Lần hãm sau thường có thời gian lâu hơn so với lần pha trước từ 10-20s. Nếu nước trà đầu tiên quá nhạt hoặc quá đậm, hãy điều chỉnh thời gian ở lần hãm tiếp theo để phù hợp với khẩu vị của bạn.

XEM VÀ ĐẶT MUA TRÀ QUY HOA TRÊN WEBSITE TẠI ĐÂY 


2. Hướng dẫn cách pha trà hoa vàng tươi

Cách pha trà hoa vàng tươi cũng hoàn toàn giống như trên, Nếu bạn sử dụng loại hoa sấy lạnh của Quy Hoa Trà thì sẽ nhận gia mùi vị và màu sắc sẽ hoàn toàn giống với một bông hoa tươi. Vị thanh mát dễ chịu.

Một số mẹo nhỏ giúp pha chế trà hoa trà vàng ngon

- Không cần dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ. Bạn có thể giảm nhiệt độ nước bằng cách đun sôi và để nguội dần, nước đun trong bình siêu tốc, sau 5 phút sẽ còn khoảng 83°C.
- Nếu muốn hương vị đậm hơn, hãy tăng lượng trà, không phải tăng nhiệt độ hay ngâm lâu hơn.
- Không có một đáp án hoàn toàn chính xác về nhiệt độ nước, thời gian pha và định lượng trà cho mỗi loại trà, hãy thử gia giảm 3 yếu tố đó để khám phá đáp án cho khẩu vị của chính bạn.


Quy Hoa Trà - Nữ Hoàng Trà


 Trà hoa vàng vốn từ lâu được xem là loại dược liệu có thành phần dinh dưỡng phong phú nhất trong tự nhiên. Qua các tài liệu kiểm định khoa học thì nó có chứa tới hơn 400 loại hoạt chất, nổi trội gồm có: Saponin, Tea polyphenol, cùng với các loại vitamin và nguyên tố vi lượng với hàm lượng cao như Se, Ge, Zn, Mo...

Tại hội thảo Quốc tế lần thứ 3 diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc diễn ra từ 21-23 tháng 2 năm 2013, các nhà khoa học đã công bố các tác dụng chính của  Trà hoa vàng như ngăn ngừa ung thư, hạ đường huyết, ổn định huyết áp cơ thể, chống lại quá trình oxy hóa… Trong đó, tác dụng điều hòa mỡ máu, giảm lượng đường trong máu đang được chú trọng tập trung nghiên cứu.



Vì sao nên mua Trà Hoa Vàng  Quy Hoa


Trà Hoa Vàng Quy Hoa Hải Hà Quảng Ninh là một trong những đơn vị đi đầu về cây dược liệu quý. Ông Lê Mạnh Quy giám đốc Công Ty Quy Hoa Trà đã mất hơn 10 năm tìm tòi và phát triển loại giống quý nhất trong hơn 40 loài của Việt Nam đã nhằm đem đến chất lượng tốt nhất sản phẩm tiêu chuẩn nhất cho người tiêu dùng. Với cam kết:

  • Sản phẩm tốt không chất bảo quản, không phẩm màu. 100% tự nhiên.
  • Quy trình sản xuất kiểm định sản phẩm khắt khe.
  • Công nghệ sấy lạnh thăng hoa giúp sản phẩm dữ nguyên được tơi 97% dược liệu và màu sắc hoa.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Đối tác

Tìm đối tác