Trà Hoa Vàng là gì? Vì sao được mệnh danh là "nữ hoàng trà".
Trà hoa vàng hay còn biết đến với cái tên kim hoa trà, đây là một loài thực vật hạt kín trong họ Theaceae theo Wiki chia sẻ. Nó được tìm thấy nhiều nhất tại Việt Nam chủ yếu là tại Quảng Ninh, Tam Đảo, Ninh Bình…

Trà Hoa Vàng là gì?

 Trà hoa vàng là loại cây dược liệu quý hiếm có giá trị sử dụng cao về dược liệu, ngoài ra nó còn dùng làm cây cảnh phong thủy và cây dùng phòng hộ. Loại trà này có dược tính và khả năng điều trị nhiều chứng bệnh được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loại trà".

trà hoa vàng tác dụng gì?

Xưa kia trà hoa vàng là một trong những loại trà thượng hạng (Kim hoa trà) chỉ có những bậc đế vương mới có cơ hội sử dụng nay nó đã phổ biến hơn tới người dùng cả ở trong và ngoài nước.

Khu vực phân bố trà hoa vàng ở đâu?

Trà hoa vàng là loại trà rừng, mọc hoang dại ở khắp các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Hiện nay trà hoa vàng thường mọc nhiều ở các vị trí sau:
  1. Trà hoa vàng hải hà quảng ninh
  2. Trà hoa vàng ba chẽ quảng ninh
  3. Trà hoa vàng tam đảo
  4.  Trà hoa vàng thạch châu
  5. Trà hoa vàng quế phong...
 Hiện nay nguồn dược liệu trà hoa vàng ngoài tự nhiên còn rất ít do thời gian trước đây người dân không biết được giá trị của cây trà này nên đã chặt phá làm rẫy hoặc lái buôn Trung Quốc mua với giá bán cây trà hoa vàng rất rẻ.


 Tuy nhiên trong một vài năm gần đây người dân đã biết được giá trị kinh tế cực cao của loài cây này, nhà nước cũng đã có hướng bảo tồn, phát triển nên nguồn dược liệu này đã có những bước phát triển khá tốt. Nhiều hộ dân cũng đã trồng trà hoa vàng làm giàu ,nhân giống thành công giúp tăng sản lượng trà hoa vàng cung cấp cho thị trường thế giới.

Bộ phận dùng trên trà hoa vàng

 Theo đánh giá của các nhà khoa học Mỹ, Nhật Bản và nhiều quốc giá khác trên thế giới tất cả các bộ phận của cây trà hoa vàng gồm: Hoa trà hoa vàng, lá trà hoa vàng, búp trà hoa vàng...
Cách chế biến trà hoa vàng và thu hái trà hoa vàng hiệu quả.

 Hoa trà vàng ra hoa vào tháng 5 cho tới tháng 12 âm lịch mỗi năm chỉ có một lần nên người ta sẽ tập trung thu hái vào lúc hoa đẹp nhất gần đạt tầm nổ, đặc biệt chỉ hái trà hoa vàng lúc sáng sớm nếu để nở hoa sẽ mất vị rất nhiều.

 Lá trà hoa vàng thu quanh năm, chọn lá bánh tẻ và được phơi khô tự nhiên để bảo quản tốt nhất chất lượng lá.

Thành phần hóa học của chè hoa vàng

 Các nhà khoa học thế giới tìm thấy trong trà hoa vàng có những hợp chất rất quý, trong đó có hợp chất được ghi nhận tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tới 33,8% (Trong khi đó các loại dược phẩm được dùng để điều trị ung thư hiện nay chỉ đạt ngưỡng 30%). Ngoài ra còn có những chất có công dụng hạ cholesterol, giảm xơ vữa động mạch.

*Tìm hiểu thêm thông tin về chất lượng hoa tại đây: Link tài liệu trà hoa vàng

*Video cây trà:

Vị trà hoa vàng thật khó diễn tả, phải thử mới biết.

Nước trà hoa vàng có màu vàng rất đẹp, mùi thơm mát, vị ngọt rất đặc trưng. Có lẽ chỉ khi được nếm thử thì bạn mới cảm nhận hết được mùi vị đặc biệt của loại trà thượng hạng có một không hai này.

*Công dụng của trà hoa vàng

Lý do chính khiến trà hoa vàng giá trị cao như vậy là bởi vì nó có rất nhiều tác dụng hơn 400 dược chất có trong trà hoa vàng giúp:
  • Điều trị ung thư (Kiềm chế khối u ác tính tới 33,8%)
  • Phòng ung thư hiệu quả
  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch, mạch vành, hạ cholesterol
  • Điều trị huyết áp cao (Ngừa nguy cơ đột quỵ)
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường (Giúp hạ đường huyết)
  • Tăng cường khả năng giải độc cho gan
  • Tác dụng giúp giảm béo rất hay
  • Tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh HIV
  • Bồi bổ cơ thể, phòng ngừa bệnh, kéo dài tuổi thọ

Đối tượng sử dụng

 Là loại trà quý, không chỉ mang những công dụng trong điều trị bệnh, trà hoa vàng còn dùng để phòng bệnh và tăng cường sức khỏe.
 Do vậy các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên chúng ta cho dù là người có bệnh hay người bình thường không bệnh tật nếu có điều kiện nãy luôn sử dụng kim hoa trà hàng ngày.

Cách dùng trà hoa vàng, liều dùng trà hoa vàng

 Dùng bông hoa trà vàng: Liều dùng: 3-5 bông trà/ 1 lần pha (Một này nên pha khoảng 2 ấm trà) pha với nước sôi uống hàng ngày.

 Dùng lá trà hoa vàng: Liều dùng 20g/ngày pha với 1 lít nước sôi để uống trong ngày.
Mùi vị: Nước trà hoa vàng có màu vàng rất đẹp, mùi thơm mát, vị ngọt rất đặc trưng. Có lẽ chỉ khi được nếm thử thì bạn mới cảm nhận hết được mùi vị đặc biệt của loại trà thượng hạng có một không hai này.

Mua trà hoa vàng ở đâu, địa chỉ bán kim hoa trà ?

 Tuy nguồn dược liệu trà hoa vàng ngoài tự nhiên hiện nay không còn nhiều, nguồn nguyên liệu chủ yếu lấy từ các vườn trồng. Không phải vì lý do ấy mà trà hoa vàng không còn giữ được những dược tính quý giá.

 Cây trà hoa vàng rất đặc biệt, trúng chỉ hợp với những địa hình đồi núi, cây trà hoa vàng là cây tán xạ nên cần che mát không trồng dưới ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt trà hoa vàng chỉ thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng giống với môi trường tự nhiên, bởi vậy hiện nay tất cả các mô hình trồng cây trà này đều dựa vào môi trường thiên nhiên để phát triển. Do đó chất lượng trà hoa vàng trồng hoàn toàn tương đương với trà rừng.

 Là một đơn vị cung cấp dược liệu uy tín quyhoatra.vn luôn lựa chọn sản phẩm tốt nhất để phân phối tới các khác hàng. Quý vị có nhu cầu mua hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0945188538 để đặt mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Xuất xứ: Hải Hà Quảng Ninh
Tình trạng: 100% giống chuẩn Quảng Ninh tại vườn giống mẹ hải hà

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Đối tác

Tìm đối tác