Bí quyết bảo quản trà và trà hoa vàng - Mẹo giữ chất lượng và hương vị lâu dài

Trà hoa vàng là loại trà ngon và quý hiếm được nhiều người yêu thích. Để giữ cho chất lượng và hương vị của trà hoa vàng không bị giảm sút, việc bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết bảo quản trà hoa vàng trong bài viết dưới đây.


Lựa chọn bao bì phù hợp:

Để trà hoa vàng luôn giữ được độ tươi và hương vị, bạn nên chọn những bao bì có khả năng ngăn chặn ánh sáng và không khí. Bạn có thể lựa chọn các loại bao bì như túi giấy nhôm, hộp kim loại hoặc hũ thủy tinh có nắp kín. Riêng với trà hoa vàng Quy Hoa, sản phẩm trà hoa là trong hũ thủy tinh nắp gỗ vành cao su nắp kín khoảng 700 lần đóng mở ở điều kiện thường nên quý khách chỉ cần nhớ đóng nắp là được. 

Trà hoa vàng Quy Hoa tiêu chuẩn được đựng trong hũ nhựa cứng, nắp gỗ có viền cao su đảm bảo kín khít khoảng 700 lần đóng mở.

       Tránh sử dụng bao bì bằng nhựa hoặc giấy thông thường vì chúng không đảm bảo khả năng ngăn chặn ánh sáng và không khí.

Bảo quản ở nhiệt độ thích hợp:

Nên bảo quản trà hoa vàng ở nhiệt độ từ 20-25°C, tránh để trà ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của trà. 

Nên bảo quản trà hoa vàng trong ngăn mát tủ lạnh để có chất lượng tốt trong thời gian dài


Riêng đối với trà hoa vàng Quy Hoa, ngay từ khi thu hái và chế biến xong đều được bảo quản trong tủ bảo ôn lạnh, đối với khách hàng, tốt nhất nên để trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo tính lạnh khô của môi trường xung quanh. 

Tránh để trà hoa vàng tiếp xúc với không khí

Không khí có thể làm cho trà hoa vàng bị hấp thụ độ ẩm và mất hương vị. Do đó, bạn cần đảm bảo bao bì của trà được kín và không để trà tiếp xúc với không khí quá nhiều lần. 

Đối với trà hoa vàng Quy Hoa, sản phẩm mặc dù được sấy lạnh công nghệ cao nhưng vì tính chất khô sẽ hút nước (hơi ẩm) nên rất dễ bị ẩm, mốc nếu trà tiếp xúc không khí (ẩm) quá lâu.

Giữ trà hoa vàng khô ráo

Trà hoa vàng cần được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước và độ ẩm cao. Độ ẩm cao có thể khiến trà hoa vàng bị nấm mốc và mất hương vị.

Nếu không gian bảo quản có độ ẩm cao, bạn có thể sử dụng các chất hút ẩm để giảm độ ẩm trong không gian đó.

Quá trình chế biến trà hoa vàng tại Quy Hoa Trà


Tránh để trà hoa vàng gần mùi nồng:

Trà hoa vàng dễ bị ảnh hưởng bởi mùTrà hoa vàng dễ bị ảnh hưởng bởi mùi nồng từ các loại thực phẩm hay vật liệu xung quanh. Do đó, bạn nên tránh để trà hoa vàng gần những nơi có mùi thức ăn, hóa chất, thuốc lá, hay mùi nấu ăn, vì chúng có thể làm giảm hương vị đặc trưng của trà. Để tránh tình trạng này, hãy lưu trữ trà hoa vàng trong một ngăn tủ riêng biệt và xa những vật dụng gây mùi nồng.

Chia trà hoa vàng thành các phần nhỏ:

Khi sử dụng trà hoa vàng, hãy chia trà thành các phần nhỏ và chỉ mở một phần khi cần sử dụng. Điều này giúp giảm thiểu việc tiếp xúc của trà với không khí và độ ẩm, giúp trà giữ được chất lượng tốt hơn.

Đừng sử dụng trà hoa vàng quá lâu:

Mặc dù việc bảo quản trà hoa vàng đúng cách có thể giúp giữ được chất lượng và hương vị, nhưng trà vẫn sẽ bị suy giảm dần theo thời gian. Vì vậy, hãy sử dụng trà hoa vàng trong vòng một năm kể từ ngày mua để đảm bảo hương vị tốt nhất.

Trà hoa vàng Quy Hoa - tiên phong trong công nghệ trồng, thu hoạch, chế biến, bảo quản và đóng gói sản phẩm.


Lời kết 

Bí quyết bảo quản trà hoa vàng gồm việc chọn bao bì phù hợp, bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, tránh để trà tiếp xúc với không khí, giữ trà khô ráo, tránh để trà gần mùi nồng, chia trà thành các phần nhỏ và sử dụng trà trong thời gian hợp lý. Việc tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn giữ được chất lượng và hương vị của trà hoa vàng lâu dài.

QUÝ VỊ QUAN TÂM VÀ MUỐN ĐẶT MUA TRÀ HOA VÀNG QUY HOA QUẢNG NINH 

VUI LÒNG GHÉ THĂM WEBSITE

  HTTPS://WWW.QUYHOATRA.VN

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Đối tác

Tìm đối tác