Tin tức trà hoa vàng tháng này T4.2023

 [1] "Đặc điểm, phân loại trà hoa vàng. Đặc điểm chung của trà hoa vàng. Trà hoa vàng còn còn có tên gọi khác là kim hoa trà, dược liệu mang đến những đặc điểm nổi bật sau: Cây trà thân gỗ màu xanh, cao khoảng 2-5m, cành cây mọc thưa, vỏ cây bên ngoài có màu xám nhạt."

Xem tại:  https://nhavuonngoclam.com/tra-hoa-vang/


[2] "Các tiêu chuẩn còn lại của vườn cây đầu trà hoa vàng phải có giàn che ánh nắng, hệ thống tưới, thoát nước, giao thông thuận lợi cho xe cơ giới; áp dụng biện pháp kỹ thuật thâm canh; chủ động nguồn nước tưới; không nhiễm sâu, bệnh gây hại. Hai tháng đầu năm 2023 ..."

URL: http://baolamdong.vn/kinh-te/202303/14-tieu-chuan-vuon-cay-dau-dong-tra-hoa-vang-abd1b05/



[3] "Trà hoa vàng (Camellia spp.) là một loại thực vật hạt kín thuộc họ chè (Theaceae).Cho đến nay, trà hoa vàng chỉ được tìm thấy ở một số vùng thuộc Trung Quốc, Việt Nam (Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên…) và đã được ghi vào sách đỏ, có nguy cơ bị tuyệt chủng."

Xem tại:  https://hoisvcvn.org.vn/tra-hoa-vang-cay-thuoc-quy-cua-viet-nam


[4] "Cây trà hoa vàng. Những năm gần đây, việc kiểm nghiệm dược lý các hoạt chất sinh học có trong trà hoa vàng đã được tiến hành trên động vật và đã cho kết quả khả quan. Năm 2009, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm trên chuột cho thấy, dịch chiết từ ..."

Xem tại:  https://ceford.vn/tin-tuc/tra-hoa-vang-cay-thuoc-quy-cua-viet-nam


[5] "Trà hoa vàng từ lâu đã được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trà bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ có vẻ ngoài cuốn hút, loài cây này còn là thảo dược quý trong Đông y với nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, tốt cho tim mạch, phòng ngừa ung thư hiệu quả,…."

Xem tại:  https://nhatnamyvien.com/tra-hoa-vang-23707.html


[6] "Vòi nhụy hoa dính nhau, nhị hoa bên trong rời nhau. Quả cây trà hoa vàng có hình cầu, đường kính quả khoảng 4-5cm. Hạt trà hoa vàng dài khoảng 1-2cm và có lông. Cây trà hoa vàng thường ra hoa từ mùa đông đến đầu xuân năm sau. Một chu kỳ ra hoa của cây kéo dài trong 3 tháng."

Xem tại:  https://nhanonglamgiauvn.blogspot.com/2023/03/cach-nhan-biet-cay-tra-hoa-vang-tam-ao.html



[7] "Khớp với kết quả tìm kiếm: Trà hoa vàng được phát hiện vào những năm 60 của thế kỷ 20. Trà hoa vàng với sắc vàng đặc trưng, vô cùng kiều diễm và quý phái đã được các nhà nghiên cứu dược liệu chú ý, nghiên cứu và phát triển."

Xem tại:  https://nhaxinhplaza.com/hoi-hay/cach-che-bien-tra-hoa-vang.html


[8] "Son trà hoa vàng được làm từ trà hoa vàng, một loại trà thượng hạng nổi tiếng với danh hiệu nữ hoàng của những loại trà. Thời xưa trà hoa vàng cũng chỉ được dâng cho vua chúa bởi những công dụng trong chăm sóc sức khỏe của chúng."

Xem tại:  https://quyhoatra.com.vn/son-tra-hoa-vang-la-gi/


[9] "Dưới đây cách ngâm rượu trà hoa vàng đúng chuẩn: Sử dụng quả non: Khi chọn quả non để ngâm rượu trà hoa vàng, bạn nên rửa sạch và phơi khô dưới nắng. Sau đó ngâm quả với rượu ở 40-45 độ. Ngâm ít nhất 6 tháng trước khi sử dụng. Cứ 1kg quả trà hoa vàng sẽ ..."

Xem tại:  https://quyhoatra.com.vn/giai-dap-ruou-tra-hoa-vang-co-tot-khong/



[10] "Trà ướp hoa Lài nguyên chất Bảo Lộc. Đây cũng là một trong những danh trà của nước ta. Những bông hoa lài được chăm bón tại vùng đất Sa Đéc. ... Trà Vàng cổ thụ Giằng Pằng Yên Bái. Đây cũng là một trong những loại trà thuộc top 10 loại trà ngon nhất ở Việt Nam hiện ..."

Xem tại:  https://naototnhat.com/top-10-loai-tra-ngon-nhat-o-viet-nam.html

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn

Đối tác

Tìm đối tác